Phân luồng giao thông được cung cấp để di chuyển an toàn và hiệu quả giao thông qua hoặc xung quanh khu vực làm việc đồng thời bảo vệ người lao động và thiết bị được triển khai thi công đường. Ngoài ra, chúng cung cấp sự liên tục cho sự di chuyển của các phương tiện cơ giới, xe đạp và giao thông dành cho người đi bộ, các hoạt động chuyển tuyến và tiếp cận các tài sản và tiện ích.

Đông Nam Phú chuyên cung cấp các loại biển báo giao thông chất lượng đạt tiêu chuẩn, giá tốt nhất!
1. Lưu lượng giao thông trên đường vận chuyển hiện tại đang được cải thiện
- Khi một phần của đường hiện có được dự định sử dụng cho giao thông qua lại, các bờ được xử lý phải được bố trí ở phía mà việc xây dựng không được tiến hành.
- Vai phải được xử lý bằng lớp nền dạng hạt dày tối thiểu 150 mm được phủ một lớp phủ bề mặt bằng bitum với chiều rộng ít nhất là 1,5 m và bề mặt phải được bảo dưỡng trong suốt thời gian giao thông sử dụng.
- Chiều dài liên tục mà công trình đường sẽ được giới hạn tại một nơi là 500 m.
- Tuy nhiên, ở những nơi được phép thi công ở những đoạn dài hơn, thì phải cung cấp thêm cho phép vượt xe với chiều rộng lát thêm 2,5 m ở mỗi khoảng cách 0,5 km.
- Trong trường hợp mở rộng hai làn xe hiện có lên bốn làn xe, trước tiên sẽ xây dựng hai làn xe bổ sung và chuyển hướng giao thông đến đó, sau đó sẽ tiến hành xử lý phần đường hiện có.
- Phần vai đã được xử lý được xây dựng để phân luồng giao thông phải được tháo dỡ, xử lý các mảnh vỡ và khu vực được giải phóng mặt bằng.
2. Lưu lượng qua lại cùng với chuyển hướng tạm thời
Việc phân luồng tạm thời phải được tiến hành ở những đoạn đường không khả thi để cho xe cộ qua lại trên phần đường xe chạy. Luồng tạm thời phải có lòng đường 7 m và vai đất 2,5 m mỗi bên (tổng chiều rộng lòng đường 12 m) với quy định như sau đối với lớp đường có bề rộng 7 m:
- Đế phụ dạng hạt 200 mm (nén chặt)
- Khóa cơ sở dạng hạt 225 mm (nén chặt)
- Thảm Premix với lớp phủ kín / bề mặt hỗn hợp trám bít
Hướng tuyến và mặt cắt dọc của dòng chảy, bao gồm các nút giao và cấp thoát nước ngang tạm thời.
Kiểm soát và An toàn Giao thông
- Trước khi tiến hành bất kỳ hoạt động xây dựng nào, một chương trình theo từng giai đoạn đã thỏa thuận để phân luồng giao thông trên đường cao tốc sẽ được lập kế hoạch.
- Tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình xây dựng đường phải được thực hiện bằng cách cung cấp / dựng các rào chắn, bao gồm cờ, đèn, biển báo, vạch kẻ và cờ hiệu để bảo vệ và thông tin về giao thông đi qua hoặc đến gần đoạn đường đang được cải tạo.
- Các chướng ngại vật phải có thiết kế chắc chắn để chống lại sự vi phạm và được sơn bằng các sọc đen và trắng xen kẽ được dựng lên ở hai bên của phần đường / phần đường cấm xe cộ qua lại.
- Đèn lồng đỏ hoặc đèn cảnh báo phải được gắn trên các chướng ngại vật vào ban đêm và được thắp sáng suốt từ lúc mặt trời lặn đến lúc mặt trời mọc.
- Những nơi mà giao thông bắt buộc phải đi chệch khỏi đường đi bình thường của nó, luồng dành cho giao thông, phải được đánh dấu rõ ràng với sự trợ giúp của trống sơn hoặc vạch kẻ mặt đường.
- Vào ban đêm, lối đi sẽ được chiếu sáng bằng đèn lồng hoặc các nguồn sáng thích hợp khác.
- Khi giao thông phải đi qua đoạn đường cao tốc không đủ cho hai làn xe thì phải hình thành phương tiện giao thông một chiều. Điều này sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của các tín hiệu giao thông tạm thời hoặc những người cắm cờ ở các phía đối diện mọi lúc.
- Người treo cờ phải được trang bị cờ xanh, đỏ và đèn lồng / đèn để điều tiết giao thông.
- Ở cả hai bên, các biển báo quy định / cảnh báo phù hợp sẽ được lắp đặt để hướng dẫn người đi đường.
- Ít nhất hai biển báo phải được lắp đặt trên mỗi lối đi, một biển báo gần điểm bắt đầu chuyển tiếp của đường và một biển báo còn lại cách 120 m.
Bảo trì Đa dạng và Thiết bị Kiểm soát Giao thông
Biển báo, rào chắn, đèn chiếu sáng và các thiết bị điều khiển giao thông khác và bề mặt lái của chuyển hướng phải được duy trì ở tình trạng thỏa đáng cho đến khi chuyển hướng được sử dụng để tham gia giao thông. Đường dẫn tạm thời phải được giữ không có bụi bằng cách phun nước thường xuyên.
Câu hỏi thường gặp
Tại sao cần phân luồng giao thông trong quá trình xây dựng đường?
Phân luồng giao thông được cung cấp để di chuyển an toàn và hiệu quả của giao thông qua hoặc xung quanh khu vực làm việc đồng thời bảo vệ người lao động và thiết bị được triển khai để thi công đường. Ngoài ra, chúng cung cấp sự liên tục cho sự di chuyển của các phương tiện cơ giới, xe đạp và giao thông dành cho người đi bộ, các hoạt động chuyển tuyến và tiếp cận các tài sản và tiện ích.
Các biện pháp an toàn được thực hiện để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công đường bộ?
Tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình xây dựng đường phải được thực hiện bằng cách cung cấp / dựng các rào chắn, bao gồm cờ, đèn, biển báo, vạch kẻ và cờ hiệu để bảo vệ và thông tin về giao thông đi qua hoặc đến gần đoạn đường đang được cải tạo.
Các biện pháp xử lý được thực hiện trên các tuyến đường của phân luồng giao thông là gì?
Vai phải được xử lý bằng lớp nền dạng hạt dày tối thiểu 150 mm được phủ một lớp phủ bề mặt bằng bitum với chiều rộng ít nhất là 1,5 m và bề mặt phải được bảo dưỡng trong suốt thời gian giao thông sử dụng.